Để xem được TV trên điện thoại - MobileTivi?

Tôi đang dùng hai mạng 3G của Mobifone và Viettel.Vẫn háo hức nhất là xem tivi trên điện thoại,tuy nhiên gặp phải sự cố khi kích vào biểu tượng MobileiTV hay LiveTV đều không vào được,coi như bị từ chối.
Mọi thông số cài đặt và đăng ký dịch vụ đều ổn,các dịch vụ khác như lướt web thì bình thường không có vấn đề gì ,duy chỉ xem TV thì chịu.

Bao cuộc gọi hỗ trợ đến tổng đài đều bị các cô dịch vụ viên vòng vo mớ lý thuyết thuộc lòng,chỉ tốn thời gian vô ích.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Với MOBIFONE3G là : wap.mobifone.com.vn/wap/xhtml và của Viettel3G là : wap3g.viettelmobile.com.vn , lưu ý hai địa chỉ này khác với hai địa chỉ của cùng mạng nhà nhưng là của mạng 2G/2,5G.

Tiếp đến là trình duyệt web/wap,tôi vẫn thích dùng Opera Mini vì nhanh,được nén gọn gàng hơn với trình duyệt tích hợp sẵn của Nokia ( đang xài N70 ).Bởi thói quen dùng Opera Mini nên cứ vào các trang 3G của Mobifone và Viettel thấy bình thường duy chỉ việc xem TV là bị chặn.

Chuyển sang dùng trình duyệt của máy Nokia ,không ngờ mọi việc hòan tòan khác,link của MobileTV (LiveTV) hoạt động.Điều kỳ diệu đã xảy ra,khi vào các kênh xem TV thì RealPlayer chạy ngon lành.Chìa khóa đã được mở,mọi trục trặc đã giải quyết.

Có một điều chú ý, nếu ta xem bằng link RTSP trực tiếp bằng trình RealPlayer ( hỗ trợ Streming Video/Audio) thì sẽ báo lỗi không xem được.

Bắt buộc khi dùng mạng 3G nào thì phải truy cập vào trang web/wap của nhà mạng tương ứng,sau đó giữ nguyên hiện trạng đang kết nối,chuyển sang chạy trực tiếp các link RTSP ( định dạng SDP ) bằng RealPlayer thì hoạt động tốt.Và tất nhiên links TV của mạng 3G nào chỉ xem được khi đang kết nối của mạng đó mà thôi, không copy chui được đâu ( vì đã mã hóa theo số thuê bao tương ứng ).

Thế là đã rõ,việc xem TV trên điện thoại bây giờ chỉ là trò tiêu khiển đơn giản song không kém phần xa xỉ.Bên Mobifone 3G tính cước trọn gói cao nhất là 50.000 đồng/tháng ( TV30 ),còn Viettel3G thì tính kiểu khác với một gói chung kèm theo thời lượng giờ xem đối với các kênh phổ biến và nếu đăng ký thêm các kênh bổ xung là 5000 đồng /kênh,ngòai ra có thể đăng ký thêm giờ xem.Hiện tại đang thử nghiệm,giá chính thức xem TV bên Viettel 3G chưa công bố rõ.