Cẩn thận trò la làng của bọn cướp giật?

Bị cướp điện thoại, tôi tóm được được tay con nhỏ giật đồ, nhờ kêu bảo vệ tới. Nó liền đổi sang kịch bản là tôi giật điện thoại của nó.

Bữa hôm đi chợ Tân Định, TP HCM khu bán vải, lối đi rất đông người, lòng vòng một hồi chợt dì tôi có điện thoại, vừa đi vừa nghe vừa xem vải. Tôi đi ngay bên cạnh, tự nhiên thấy có bàn tay thò ra giật lấy điện thoại dì tôi đang nghe.

Thấy kỳ theo phản xạ tôi đưa tay giật lại rồi nắm luôn tay con nhỏ giật đồ, chưa kịp hoàn hồn nó la ầm lên là dì tôi giật điện thoại của nó, rồi đòi tôi đưa điện thoại của dì tôi cho nó.

Tôi tức quá nhờ kêu bảo vệ chợ tới thì nó đổi sang kịch bản là tôi giật điện thoại của nó mà không được, nó chìa cái điện thoại ở đâu có sẵn để chứng tỏ đó là cái điện thoại bị tôi giật mà nó đã giật lại đựợc.

Tôi nói với mọi người không phải vì tay tôi cũng đang cầm cái điện thoại của dì tôi, lúc đó trong đám đông có tiếng nói nếu không phải tôi giật điện thoại của nó thì đưa điện thoại của tôi cho nó xem. Nếu lúc đó tôi đưa ra là nó sẽ tuồn cái điện thoại của tôi cho đồng bọn, và đưa cho mọi người xem cái điện thoại đã giấu sẵn của nó, vậy là xong.

Khi tôi kêu bảo vệ tới và giải thích mọi chuyện thì họ nói là chắc là do nhầm lẫn nên muốn giải tỏa đám đông cho qua mọi việc. Tôi liền nói nếu cần tôi thưa công an để xem dấu vân tay của điện thoại thì lúc đó con nhỏ giật đồ sợ quá liền xin lỗi nói là do nhận nhầm người. Bảo vệ chợ cũng đề nghị tôi bỏ qua.

Không biết sẽ còn bao nhiêu ngừơi gặp tình huông giống như tôi....

( Thuy Anh )

(Theo vnexpress)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Quá tinh vi và quá coi thường pháp luật

Tôi thấy bạn là người rất dũng cảm để bảo vệ tài sản của mình.

Tuy xã hội ta còn nhiều kẻ lấy trộm cắp làm mưu sinh, nhưng tôi tin nếu xã hội ta có những người như bạn và chính quyền địa phương chung lòng đối phó, tệ nạn trộm cắp đó sẽ không tái diễn nữa.

( Nguyễn Thanh Hải )

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Phản ứng nhanh

Bạn hành động rất nhanh và thái độ khá cứng cỏi, kiên quyết. Con nhỏ giật đồ thấy không đọ lại được nên mới rút lui. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho mọi người.

Kiểu vừa ăn cướp vừa la làng không phải là mới, song do nhiều người sơ sẩy khi nghe thủ phạm la lớn lên vẫn bị mất đồ, đã vậy còn bị đổ tội oan.

( Tuấn Anh )

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Kém quá

Dù nó đổ lỗi cho chị cũng là vừa bắt quả tang nên có nghĩa là cái máy đó dù ai là kẻ giật thì cũng chưa kịp mở ra.

Thế nên chị chỉ cần để mọi người chứng kiến, bảo nó đọc xem vài tên trong danh bạ. Tôi nghĩ chắc chị nhớ số vài số chứ không phải chỉ nhớ tên trong danh bạ.

Chị có thể hỏi nó xem nó có đọc nổi ko. Nó tất nhiên ko đọc nổi rồi. Chị đọc lên cho mọi nguời biết rồi mở đt ra cho mọi ngưòi làm chứng. Việc đơn giản quá mà. Nản thật

( walk alone )

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Nếu có lần sau...

Khi bắt được quả tang, nên tát ngay vài cái cho chừa đi, sau đó cứ lên công an giải trình xem nó cãi được không. Các khu chợ cũng nên chụp ảnh bọn gian, dán công khai để mọi người đề phòng.

Thái độ của bảo vệ chợ cũng cần xem lại, làm bảo vệ mà như thế thì nghỉ đi còn hơn.

( Wani )

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Tình huống cần xử lý thông minh nhất

Theo bài viết của bạn nếu là tôi thì sẽ xử lý như thế này là con nhỏ kia bó tay, Nếu nó nói là bạn giật điện thoại của nó thì bảo nó đọc số điện thoại của cái máy mà bạn và nó đang giằng co đó. Để kiểm chứng (đừng nói là nó quên số của nó thì hehhe bó toàn thân)

- Còn "trong đám đông có tiếng nói nếu không phải tôi giật điện thoại của nó thì đưa điện thoại của tôi cho nó xem."

Cái này là đồng bọn của nó tính làm trò ảo thuật chắc luôn. Nếu nghe theo lời nói trong đám đông thì thua.

( Nguyen Thanh )

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Bọn cướp rất sợ công an

Tình huống của bạn làm tôi suy nghĩ lại vấn đề:
-thủ đoạn của bọn chúng đã tính kỹ các tình huống.
-chúng ta trong lúc hoang mang dễ bị qua mặt, nhất là lúc đó có nhiều bè đảng của chúng hò hét xung quanh gây thêm áp lực.
Nếu ở địa vị của chúng thì cũng rất sợ chứ chẳng phải không-
theo tôi nếu bạn có khả năng thì cần trấn áp vũ lực trước để chúng hoảng sợ như tát thật mạnh vào mặt hay tỏ thái độ hung hãn với ai cố tình làm rối loạn vì đó là đồng bọn chắc chúng phải khớp- tiếp sau là đòi đưa đến công an sẽ tìm ra manh mối ngay vì nghiệp vụ của công an rất tài.
tiếc thay luật pháp VN còn khoan hồng quá với kẻ nhiều lần phạm tội cho nên bọn này còn đất sống-luật VN chỉ tính đến số lượng tiền gây thiệt hại là bao nhiêu chứ chẳng tính đã cố tình gây thiệt hại mấy lần.
như Lào chẳng hạn Vi phạm đến lần 2 thì tội gấp đôi lên và có thể chặt ngón tay...cứ thế làm tiếp xem...

( voxztrung)

phan đồng hưng
phan đồng hưng
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng gặp 1 lần rối

Lần đó tàu mình về SG, mình lên quán Thúy Nga làm 1 chầu nhậu, đến tầm 2h chiều, ngất ngất ngây ngây rồi, mình về thì bị 1 con nhỏ cỡ ngoài 20, giật mất cái điện thoại 7610,(năm 2006, Nokia 7610 cũng hơi có giá), giật xong nó chạy vù vù, mình điên ruột quá, chạy đuổi theo khoảng hơn 100m đến cổng cty may Nhà Bè , có cả mấy người bảo vệ của mấy cty gần đó chứng kiến. Nó lại dám bảo là mình đuổi nó để cướp điện thoại của nó, mình điên quá, túm cổ đấm thẳng vào mặt vào mặt con ôn con đấy, mấy cha bảo vệ lôi mình ra, mình vẫn còn hung dữ lao vào đạp thêm cho nó 1 cái, hình như vào đùi nó. Mình bảo mọi ngừoi là :"Nếu ko tin thì tôi đọc cho mọi người xem điện thoại tôi có những gì, có cả ảnh của tôi trong đấy nữa, mà nó dám nói tôi cướp của nó ".

Sau mọi người khuyên mình về( vì thấy con ăn cắp hí hoáy gọi điện thoại), mình đang ngất ngất, lại thêm bức xức gần năm nay sống trên tàu, nó tù túng, khó chịu, vừa đựoc xả hơi thì gặp chuyện. Mình hét ầm lên:" ĐCM mày chứ, mày gọi cả họ nhà mày ra đây, ông đang điên tiết đây, mày phá hỏng tâm trạng ông lúc này". Lại chửi thêm vài câu tục tĩu nữa"... Con ăn cắp thấy mình là người Bắc, lại hung đồ quá, thì lúc ấy nó ôm mặt khóc, Em thì em đang "hăng tiết vịt" nên cũng thích cà khịa đánh nhau.Chửi bới thêm 1 tràng nữa... Sau có mấy chú công nhân qua lôi mình đi về phía cổng cảng, nên mình về tàu, về rồi mới biết tay mình bị trầy 1 miếng máu be bết lại...báo hại phải lên xin thằng Phó 3 chai cồn để rửa vết thuơng, vừa xót, vừa nhục....

Sau lần ấy mình thấy mình cũng "cục" quá, nhưng đó cũng là lần đầu tiên mình đánh đàn bà, ko ngờ mình lại đánh 1 con ăn cắp....bực mình thật