Đi qua AirBlade... cẩn thận bị đứt chân!

Vô tình đi cạnh chiếc xe AirBlade, Nguyễn Văn Toản, nhân viên Ban truyền thông và cộng đồng FPT lúc rẽ vào tòa nhà FPT Cầu Giấy đã phát hiện chân mình chảy máu ròng ròng. Lập tức, anh được một đồng nghiệp đưa vào viện.

Miếng ốp bô xe Air Blade, thủ phạm của nhiều vụ tai nạn.

Vào đến bệnh viện Đa khoa Mễ Trì, anh được bác sỹ khám và chuẩn đoán, bàn chân trái Toản bị cứa đứt, phải khâu 7 mũi. Đến ngày 22/06, sau đúng một tuần, vết thương của Toản vẫn còn đau đớn.

Toản kể: "Do hai xe đi khá sát nhau và mới đầu tôi cũng không có cảm giác đau đớn gì, lúc sau mới phát hiện ra chân mình chảy máu".

Thủ phạm gây ra vết thương cho ToảnNV được xác định là miếng ốp ống bô trên xe Honda Air Blade. Miếng ốp này làm bằng kim loại sáng bóng (được quảng cáo là làm bằng inox), mỏng và vát sang hai đầu (trên và dưới), sờ vào thấy gợn ở chỗ tiếp xúc với da tay và đặc biệt sắc, càng sắc hơn nếu lia miếng inox đấy ở vận tốc khoảng 20km/h hoặc lớn hơn.

Với mật độ giao thông dày đặc, các xe di chuyển san sát và dễ va chạm như Hà Nội, TP HCM, miếng ốp bô này thực sự nguy hiểm và trở thành "sát thủ" nếu người tham giao thông vô tình không để ý.

Miếng ốp bô kể trên không phải là do Honda sản xuất mà thực chất là một loại hàng ăn theo loại xe Air Blade của Honda. Loại bô xe này vẫn được bán tràn lan tại phố Huế, quận Hai Bà Trưng với giá 85.000 - 90.000 đồng/miếng có hỗ trợ lắp đặt.

Thực tế, bô xe AirBlade được thiết kế kiểu dáng thể thao và có phần hơi nhô ra ngoài so với các xe khác, nhất là khi chiếc xe được dựng thì miếng ốp bô sát thủ chìa hẳn cả phần lưỡi ra ngoài, đặc biệt nguy hiểm.

Nhiều người hiểu miếng ốp bô này có tác dụng "cách nhiệt", nhưng trên thực tế thì nguyên mẫu miếng ốp bô xe Airb Blade đã có phần nhựa bảo vệ làm nhiệm vụ này nhưng nhiều người lại thích gắn thêm miếng ốp kim loại để làm đẹp cho xe.

Hiện báo chí đã đưa thông tin cảnh báo về hiện tượng xe Ari Blade làm nhiều người, trong đó có cả trẻ em bị đứt gân chân khi miếng ốp pô xe Ari Blade vô tình lướt qua.

Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Đắc Nghĩa, Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội nhấn mạnh: "So với bỏng bô thì các trường hợp bị miếng ốp bô cứa ít hơn rất nhiều, nhưng những trường hợp này cực kì nguy hiểm".

Các anh chị em FPT, đặc biệt những chị em hay chở con nhỏ cần để ý và tránh xa những chiếc Ari Blade có gắn miếng ốp kim loại nguy hiểm này.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thanks thông tin có ích.