[Bí Quyết] Trị Mụn Nhọt Đơn Giản, Mụn Xẹp Ngay Trong 7 Ngày

500.000

1222 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam



 


[Bí quyết] trị mụn nhọt đơn giản, mụn xẹp ngay trong 7 ngày



Mụn nhọt là một trong những loại mụn đáng ghét nhất, vừa sưng mủ gây mất thẩm mỹ, vừa khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và khó chịu, đặc biệt là trong những mùa nắng nóng. Vậy, làm thế nào để “đánh bay” nốt mụn nhọt nhanh chóng? Hãy cùng Ula Spa khám phá ngay 9 cách trị mụn nhọt đơn giản và hiệu quả tại nhà nhé!


 



Dấu hiệu nhận biết mụn nhọt

Mụn nhọt hay còn gọi là mụn mủ, là tình trạng viêm da cấp tính, gây tổn thương nang lông. Đây là một vấn đề da khá phổ biến, xuất hiện ở 2 giới, ở nhiều độ tuổi và khu vực khác nhau trên cơ thể, như: đầu, mặt (mũi, trán, má, cằm), sau cổ, vành tai, nách, mông, đùi,… là những vị trí thường xuyên tiết nhiều mồ hôi.

Dấu hiệu nhận biết mụn nhọt
Dấu hiệu nhận biết mụn nhọt

Những khối u nhọt phát triển qua 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn đầu: mụn nhọt xuất hiện với những nốt nhỏ, mềm, nhô lên khỏi da và có màu đỏ. 
  • Giai đoạn tiếp theo: Qua 1 – 2 ngày, các nốt mụn nhọt dần sưng to, lan rộng thành ổ áp xe, và có ngòi mủ bên trong. Khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và khó chịu kể cả khi không chạm vào. Thậm chí còn kéo theo các triệu chứng toàn thân: sốt, mệt mỏi, nhiễm trùng.
  • Giai đoạn cuối: Ở giai đoạn này, nhọt to đến mức cực đại sẽ vỡ và chảy ra phần mủ trắng, có nguy cơ để lại sẹo trên da.

Đặc biệt, nếu nhọt mọc ở vùng má hay vùng môi trên sẽ tiềm ẩn nguy cơ viêm tĩnh mạch xoang hang và nhiễm khuẩn huyết rất cao. Do vậy, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách điều trị mụn nhọt hiệu quả để tránh gây ra những biến chứng khó lường.

Nguyên nhân bị mụn nhọt

Theo các chuyên gia da liễu, “thủ phạm” chính gây ra mụn nhọt là chủng vi khuẩn Tụ cầu vàng – Staphylococcus aureus. Chúng là kẻ ký sinh trên da, thường “trú ngụ” tại nang lông của các khu vực nếp gấp, như:  rãnh mũi, rãnh má, rãnh liên mông… hoặc các hốc tự nhiên ở mũi và luôn chờ cơ hội để gây nhọt. Cụ thể, khi da bị thương tổn, xầy xước,… tụ cầu vàng sẽ nhanh chóng “xâm nhập”, kích ứng hệ miễn dịch của cơ thể và gây ra phản ứng viêm.

Nguyên nhân bị mụn nhọt
Nguyên nhân bị mụn nhọt

Ngoài tụ cầu Staphylococcus aureus, còn một số nguyên nhân quan trọng khác dẫn đến tình trạng mụn nhọt đó là:

  • Hệ thống miễn dịch kém
  • Suy dinh dưỡng
  • Bệnh tiểu đường
  • Mắc các bệnh về da
  • Vệ sinh da kém
  • Mặc quần áo chật
  • Tắc nghẽn lỗ chân lông
  • Nghiện rượu
  • Tiếp xúc với hóa chất độc hại
  • Hóa trị;… 

Vậy là bạn đã hiểu rõ nguyên nhân gây mụn nhọt, việc cần làm là tìm cho mình giải pháp chữa trị phù hợp ngay từ sớm để thoát khỏi cảm giác khó chịu, đau nhức và nhanh chóng phục hồi làn da. Ula Spa sẽ hướng dẫn cho bạn 9 cách trị mụn nhọt an toàn và đơn giản tại nhà. Hãy cùng theo dõi và áp dụng ngay nhé!

Cách trị mụn nhọt tại nhà hiệu quả

Trị mụn nhọt bằng miếng dán mụn

Với những nốt mụn nhọt mới, bạn hoàn toàn có thể sử dụng miếng dán mụn có chứa thành phần chính là hydrocolloid. Miếng dán có chức năng đặc biệt là đẩy nhanh quá trình phát triển của mụn, hút dịch mủ và dầu nhờn bên trong mụn nhọt ra ngoài. Nhờ đó, các nốt mụn nhọt sẽ bớt sưng đỏ và khô đi chỉ sau 1 đêm. Ngoài ra, miếng thuốc thu nhỏ này còn giúp bảo vệ da trước các tác nhân khiến tình trạng mụn thêm nặng, như: bụi bẩn, vi khuẩn, tia UV, lớp mỹ phẩm,…

Trị mụn nhọt bằng miếng dán mụn
Trị mụn nhọt bằng miếng dán mụn

Cách dùng

  • Bạn nên vệ sinh da sạch sẽ, đặc biệt là vùng da bị mụn nhọt.
  • Sau đó, dán miếng dán lên những nốt mụn nhọt. 
  • Hoặc để nâng cao hiệu quả trị mụn nhọt, bạn có thể bôi serum đặc trị mụn (có thành phần như salicylic acid hoặc benzol peroxide) trước rồi mới dán chúng lên nốt mụn.

Trị mụn nhọt bằng thuốc kháng sinh

Khi phát hiện những nốt mụn nhọt đỏ, nhô lên khỏi bề mặt da, bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh tại chỗ để giúp diệt khuẩn, giảm viêm sưng nhanh chóng. Dưới đây là một số loại thuốc kháng sinh thường được dùng trong việc trị nhọt mà bạn có thể tham khảo qua.

Trị mụn nhọt bằng thuốc kháng sinh
Trị mụn nhọt bằng thuốc kháng sinh

Benzoyl peroxide

Benzoyl Peroxide là một dược phẩm được FDA công nhận trong việc ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá, đặc biệt là mụn nhọt ở mức độ nhẹ đến trung bình. Với đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, Benzoyl Peroxide có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và nang lông bằng cách giảm tiết dầu thừa. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm khô mủ mụn nhọt, bong lớp tế bào chết, lớp sừng bị tổn thương bên ngoài hiệu quả. Nhờ đó, mụn nhọt sẽ sớm tiêu biến, trả lại cho bạn làn da mịn màng.

Salicylic acid

Axit Salicylic là thành phần nổi tiếng, thường xuyên “góp mặt” trong hầu hết các dược – mỹ phẩm chăm sóc da mụn. Thuộc loại beta hydroxy acid (BHA),  Axit Salicylic có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết “cứng đầu” – nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn nhọt, mụn viêm trên da. Vì vậy, hoạt chất này được dùng để giảm tình trạng mụn sưng, viêm đỏ và làm dịu da hiệu quả.

Trị mụn nhọt bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là thảo dược tự nhiên được biết đến với công dụng trị mụn, làm sáng da thần kỳ. Với các thành phần chủ yếu như: Terpinen-4-ol (46,6%), Cineol (1,8 – 2,4%), Terpinenen chiếm 10 – 25% và Terpinene chiếm 18,6 – 23,65%.

Chiết xuất tinh dầu của cây trà Úc này có khả năng giết chết các loại vi khuẩn gây mụn, gây nấm, đặc biệt là các loại mụn viêm, mụn mủ, nang mụn,…  Đồng thời, giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, giảm bớt hoạt động của các tuyến bã nhờn, khử trùng, tiêu viêm, làm xẹp các nốt mụn, ngăn ngừa sẹo và làm dịu da một cách hiệu quả gấp 3 lần so với các sản phẩm khác.

Trị mụn nhọt bằng tinh dầu tràm trà
Trị mụn nhọt bằng tinh dầu tràm trà

Cách dùng

  • Bạn nên rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ trước. 
  • Thoa 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà lên nốt mụn. 
  • Thực hiện từ 4 – 5 lần trong ngày, nốt mụn sẽ mau chóng xẹp đi, trồi lên cồi mụn, giảm sưng đau và ửng đỏ.

Lưu ý: Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, không nên bôi tinh dầu tràm trà liên tục mỗi ngày lên các nốt mụn nhọt vì sẽ dễ khiến da bị kích ứng. Vậy nên, hãy thoa tinh dầu tối đa 2 – 3 lần/ ngày và cách quãng giữa các ngày dùng để đảm bảo an toàn cho da.

Trị mụn nhọt bằng mặt nạ Aspirin

Dùng thuốc kháng sinh Aspirin để trị mụn là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Với thành phần BHA (Beta Hydroxy Acid) cùng các axit acetylsalicylic, Aspirin có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, giúp diệt sạch ổ vi khuẩn và các tế bào chết nằm “kẹt sâu” trong nang lông, giảm các tình trạng sưng viêm, ngứa rát vô cùng tốt. Nhờ đó, các nốt mụn trứng cá, mụn bọc, mụn nhọt, mụn viêm,… nhanh chóng khô cồi và xẹp xuống, tái tạo làn da khỏe mạnh và mềm mịn hơn.

Trị mụn nhọt mặt nạ Aspirin
Trị mụn nhọt mặt nạ Aspirin

Cách dùng

  • Nghiền nhuyễn 5 – 7 viên aspirin vào bát nhỏ
  • Cho thêm 2 – 3 thìa cà phê nước lọc vào trộn đều. 
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.
  • Đắp hỗn hợp lên mụn nhọt trong khoảng 10-15 phút.
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước mát để se khít lỗ chân lông và lau khô.

Thêm vào đó, nếu bạn muốn tăng khả năng kháng khuẩn và giữ ẩm cho da, có thể cho thêm một thìa cà phê mật ong, tinh dầu tràm trà hoặc dầu ô liu vào hỗn hợp trên để đắp lên những nốt mụn nhọt.

Lưu ý: Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Aspirin để điều trị mụn nhọt cho trẻ em và những người mắc hội chứng Reye.

Trị mụn nhọt bằng nha đam tươi

Nha đam (lô hội) là nguyên liệu quen thuộc trong quá trình chăm sóc da của chị em phụ nữ. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào như: Vitamin C, Vitamin B1, B2, A cùng các vi khoáng quan trọng. Gel nha đam tươi có tác dụng giúp giảm các tình trạng viêm sưng, mưng mủ, khó chịu do mụn nhọt gây ra.

Trị mụn nhọt bằng nha đam tươi
Trị mụn nhọt bằng nha đam tươi

Cách dùng

  • Rửa sạch sẽ vùng da bị mụn nhọt trước khi thực hiện.
  • Lấy gel nha đam tươi (chiết trực tiếp từ cây nha đam tươi) thoa lên các nốt mụn nhọt.
  • Lưu trên mặt như vậy trong khoảng 15 đến 30 phút và rửa mặt thật sạch lại bằng nước mát.

Trị mụn nhọt bằng mật ong nguyên chất

Từ xa xưa, mật ong đã được xem là “thần dược” trị mụn và dưỡng da tuyệt vời. Nhờ nguồn dinh dưỡng thuần khiết tổng hợp được từ các loài hoa, như như: vitamin B2, B3, B6, B9, C,…và các khoáng chất thiết yếu (photpho, sắt, kẽm, canxi,…). Tinh chất mật ong có chứa vô số  công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn, đặc biệt là các loại mụn trứng cá, mụn nhọt viêm sưng. 

Nếu bạn đang khổ sở vì lũ mụn nhọt, mụn bọc nhức nhói, vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện trị mụn bằng mật ong nhỉ?

Trị mụn nhọt bằng mật ong nguyên chất
Trị mụn nhọt bằng mật ong nguyên chất

Cách dùng

  • Cho 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa mật ong trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch vùng da bị mụn rồi thoa đều hỗn hợp lên.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da mà không làm mụn bị vỡ mủ.
  • Để yên thêm khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.
  • Bạn hãy kiên trì thực hiện cách này từ 2 – 3 lần để sớm thấy được hiệu quả tốt nhất nhé!

Ngoài các công thức trị mụn nhọt kể trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên khác, như: tỏi, bột nghệ, rau diếp cá, bột ngô, chanh tươi, cà chua, dầu dừa, bột yến mạch,…. để “tiêu diệt” lũ mụn nhọt sưng to, xấu xí và lấy lại làn da căng mịn nhé!




Xem thêm bài viết:  [Bí quyết] trị mụn nhọt đơn giản, mụn xẹp ngay trong 7 ngày



 


5 cách trị mụn đầu trắng – tái sinh” làn da láng mịn”]

Lưu ý để trị mụn nhọt tận gốc

Để điều trị mụn nhọt tốt nhất, bên cạnh việc thực hiện đúng các theo hướng dẫn trên, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Luôn giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, làm sạch da theo chuẩn y khoa để ngăn ngừa mụn.
  • Khi phát hiện mụn nhọt, tuyệt đối không sờ, nặn nhân mụn bằng tay hoặc các vật dụng sắc nhọn. Vì các dụng cụ chưa được khử trùng có thể là “cầu nối” cho vi khuẩn xâm nhập và khiến mụn nhọt bị nhiễm trùng, mưng mủ nặng hơn.
  • Trong quá trình trị mụn nhọt bằng các phương pháp kể trên, bạn nên kết hợp chườm ấm nhẹ nhàng từ 2-3 lần/ngày, mỗi lần 5-10 phút để thúc đẩy mụn nhọt nhanh chín.
  • Với những nốt mụn nhọt nhỏ đã chín, bạn có thể tự loại bỏ mủ tại nhà bằng cách dùng tay đã khử trùng sạch sẽ nặn nhẹ lên các nốt mụn để đẩy hết dịch, mủ, cồi mụn ra ngoài.
  • Sau khi đã lấy được nhân mụn nhọt, bạn cần sát khuẩn cho da bằng dung dịch sát khuẩn phù hợp để tránh nhiễm trùng, khiến nhọt tái đi tái lại và gây sẹo.
  • Song song với những tác động trị mụn bên ngoài da, bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi khoa học. Như: Cung cấp đủ nước cho cơ thể, bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, tránh đường tinh chế, đồ ăn cay nóng, các thực phẩm chế biến sẵn, hay các chất kích thích độc hại như: rượu, bia, thuốc lá,… Đồng thời, luôn giữ tinh thần thoải mái, tích cực, ngủ đủ giấc, thường xuyên tập thể dục để góp phần cải thiện sức khỏe làn da. 
  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ những đồ vật thường xuyên tiếp xúc với da như: điện thoại, chăn, gối, nệm, khăn lau, quần áo, đồ trang điểm,… và rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi thoa hỗn hợp trị mụn nhọt lên da.
  • Điều trị tốt các bệnh lý như: bệnh vảy nến, bệnh tiểu đường, bệnh thận, suy dinh dưỡng và các bệnh lý khác có hệ miễn dịch bị suy giảm để hạn chế tối đa các loại mụn trên da.

Lưu ý: Nếu mụn nhọt quá to, gây đau nhức và lâu chín, bạn cần đến ngay cơ sở y tế/ địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được xử lý mụn nhọt một cách an toàn. 

Tiêu diệt mụn nhọt sưng đỏ bằng công nghệ Laser Co2

Những cách tự trị mụn nhọt tại nhà, có thể giúp bạn chủ động thời gian và tiết kiệm một khoản chi phí nhất định. Tuy nhiên, vì là phương pháp thủ công, đơn giản nên mụn nhọt sẽ không thể được giải quyết “tận gốc” mụn nên thường có nguy cơ tái phát cao. Hơn nữa, nếu không được điều trị đúng cách, mụn nhọt có thể chuyển sang các giai đoạn nặng hơn, gây nhiễm trùng và để lại thâm sẹo vĩnh viễn trên da.

Do đó, nếu bạn muốn trị mụn nhọt một cách “dứt điểm” và “nhanh chóng”, không gây tổn thương da, để sớm tái tạo làn da mịn màng, tươi sáng. Hãy đến với Ula Spa để được soi khám và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất với từng tình trạng da.

Trị mụn dứt điểm, da sáng mịn màng tại Ula House Spa
Trị mụn dứt điểm, da sáng mịn màng tại Ula Spa

Với đội ngũ y bác sĩ/ chuyên gia thẩm mỹ giàu chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da; cùng hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; sử dụng các dòng dược – mỹ phẩm cao cấp của thương hiệu lớn;… 

Đặc biệt là Công nghệ trị mụn Laser Co2 Fractional với bước sóng siêu nhỏ 1064nm giúp “đánh bật” hoàn toàn gốc mụn, tiêu diệt ổ vi khuẩn và kiểm soát bã nhờn nhằm ngăn chặn sự hình thành và tái phát của mụn nhọt. Đồng thời, kích thích tăng sinh collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc, tươi trẻ của da.

Liệu trình trị mụn chuẩn y khoa của Ula đã giúp cho hơn 1.000.000 khách hàng và nghệ sĩ Việt lấy lại làn da khỏe đẹp, cùng sự tự tin trong cuộc sống. Bằng chứng là trong suốt 10 năm qua, Ula Spa luôn là thương hiệu trị mụn – chăm sóc da uy tín và chất lượng hàng đầu tại TP.CHM, do khách hàng cùng nhiều đơn vị truyền thông bình chọn.

Hoa Hậu Kỳ Duyên tin tưởng và hài lòng về dịch Vụ Trị Mụn tại Ula Spa
Bảo Thy tin tưởng và hài lòng về dịch Vụ Trị Mụn tại Ula Spa

Bảo Thy tin tưởng và hài lòng về dịch Vụ Trị Mụn tại Ula Spa
Bảo Thy tin tưởng và hài lòng về dịch Vụ Trị Mụn tại Ula Spa

Rất nhiều khách hàng đã điều trị mụn tại Ula Spa và 'lột xác" làn da sáng mịn tức thì
Rất nhiều khách hàng đã điều trị mụn tại Ula Spa và ‘lột xác” làn da sáng mịn tức thì

Rất nhiều khách hàng đã điều trị mụn tại Ula Spa và 'lột xác" làn da sáng mịn tức thì
Rất nhiều khách hàng đã điều trị mụn tại Ula Spa và ‘lột xác” làn da sáng mịn tức thì

Lời kết

Mụn nhọt tuy là một bệnh lý lành tính và dễ chữa, nhưng đòi hỏi người bệnh cần thận trọng chăm sóc và điều trị bằng phương pháp phù hợp để hạn chế những di chứng không mong muốn. Vì vậy, bạn hãy kiên trì áp dụng những cách trị mụn nhọt đơn giản mà Ula đã chia sẻ để sớm cải thiện tình trạng da của mình. Hoặc đến với Ula Spa để được xử lý “triệt để” mọi nốt mụn “cứng đầu” và “tái sinh” làn da tươi trẻ, sáng mịn không tì vết nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và hạnh phúc!

 

Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/tri-mun-nhot/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16473082
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn