Những điều cần chú ý khi sử dụng xe ô tô trong mùa đông?

Là một tài xế, bạn sẽ phải chú ý rất nhiều đến động cơ hay hệ thống lốp của xe hơi trong cả mùa hè và mùa đông để đề phòng xảy ra những tai nạn không đáng có. Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ giúp bạn đề ra những tiêu chí để kiểm tra lại xe hơi của mình trước khi sử dụng trong mùa đông.

Kiểm tra hoạt động của động cơ

Mặc dù mùa đông ở Việt Nam không có tuyết nên xe hơi không bị ảnh hưởng nhiều như mùa đông nước ngoài nhưng người dùng vẫn cần chú ý đến động cơ của xe hơi. Nếu bạn sử dụng xe cũ thì xe ô tô sẽ cần nổ máy một thời gian nhất định trước khi sử dụng để động cơ được làm nóng, dầu được bơm lên. Đối với các dòng xe mới thì không cần phải làm như vậy nhưng nếu bạn là người cẩn thận thì có thể nổ máy 1 phút trước khi xe vận hành, giúp vòng tua máy của xe ổn định hơn.

Kiểm tra áp suất lốp khi sử dụng xe ô tô vào mùa đông

Bước tiếp theo là kiểm tra áp suất lốp bằng cảm biến của xe hoặc bằng quan sát qua mắt thường. Đây là một trong những bước quan trọng nhất vì tình trạng của lốp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người sử dụng. Bạn cũng nên chú ý thay lốp định kỳ để tránh xảy ra việc nổ lốp trên đường đi.

Bật chế độ điều hòa hợp lý cho xe hơi trong mùa đông

Đây là một trong những yếu tố gây “đau đầu” nhất cho các lái xe, bởi trong xe hơi khá ấm đối với nhiệt độ bên ngoài nên nhiều người thường không bật điều hòa hoặc mở cửa gió cho thoáng. Tuy vậy, mở cửa gió không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn làm tăng sức cản của gió lên xe, khiến động cơ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Vì thế, mức nhiệt độ phù hợp của điều hòa xe hơi vào mùa đông là 26 đến 28 độ C, vừa giúp ổn định nhiệt độ trong xe, vừa tốt cho sức khỏe của hành khách và người lái xe.

Trên đây là 3 yếu tố cơ bản nhất mà lái xe cần chú ý khi sử dụng xe ô tô vào mùa lạnh. Nếu bạn còn kinh nghiệm sử dụng nào khác, hãy cùng chia sẻ với Vatgia.com trong phần bình luận dưới bài viết nhé. Các bạn hãy thường xuyên cập nhật trang Tư vấn tiêu dùng cũng như các gian hàng trên Vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin về các dòng sản phẩm phụ kiện cho xe hơi nhé!

Chưa có câu trả lời nào