Thông số của một chiếc máy khoan cầm tay tốt?

Máy khoan gia đình không giống các máy khoan trong công nghiệp thường được cố định với bàn khoan hoặc được lắp cố định một chỗ. Máy khoan dân dụng cần có thể dễ dàng di chuyển để có thể khoan ở nhiều nơi, nhiều vị trí khác nhau. Vì vậy về công suất cũng như nhu cầu, các máy khoan gia đình là những sản phẩm đáp ứng các nhu cầu khoan cơ bản, không liên tục. Muốn biết máy khoan cầm tay loại nào tốt cho gia đình, bạn cần tìm hiểu các thông số sau.

Công suất 

Khi hoạt động, mũi khoan của máy khoan sẽ quay tròn để khoan vào các bề mặt gỗ, thép, bê tông. Vì vậy, công suất cao thường đồng nghĩa với việc máy sẽ khỏe và khoan nhanh hơn. Một máy khoan cầm tay gia đình tốt thường phải có công suất từ khoảng 500W trở lên.

Tốc độ không tải 

Đây là thông số thể hiện số vòng quay trong tối đa trong một phút của máy khoan ở chế độ không tải. Thông số này càng cao thì tốc độ quay càng nhanh và hiệu năng của máy càng tốt. Thực tế thì trong quá trình khoan, do mũi khoan gặp phải vật cản nên tốc độ quay của mũi khoan sẽ giảm đi rất nhiều so với tốc độ không tải.

Trong quá trình khoan mũi khoan cũng sẽ nóng lên rất nhanh do ma sát với các bề mặt khoan. Vì vậy, máy có tốc độ khoan càng cao thì công việc sẽ càng hoàn thành nhanh chóng, giảm tiếng ồn, giảm stress cho người khác. Nếu có điều kiện, bạn hãy luôn ưu tiên chọn các máy khoan có tốc độ không tải lớn (từ 3000 vòng/phút trở lên)

Trọng lượng

Một chiếc máy khoan cầm tay thông thường có trọng lượng dao động trong khoảng 1.5kg đến 2kg. Các máy khoan phục vụ cho mục đích khoan công nghiệp thì thường có trọng lượng lớn hơn do phần Rô to của động cơ và các cuộn dây lớn hơn để cho công suất và tốc độ khoan cao hơn.

Phụ kiện đi kèm

Bạn nên biết các phụ kiện đính kèm máy có đầy đủ và đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong gia đình hay cho công việc. Mộ máy khoan cầm tay tốt thông tường sẽ bao gồm các phụ kiện mũi khoan gỗ, mũi khoan bê tông, mũi khoan thép, dây sạc/dây điện, mũi bắt vít. Một số hãng có thể bán kèm bộ dụng cụ vặn vít trong các dòng máy khoan đa năng.

Chính sách bảo hành

Những máy khoan cầm tay loại tốt đang được bán ra trên thị trường hiện nay với chính sách bao hành khoảng 6-12 tháng. Bạn nên tránh các địa chỉ bán khoan mà không kèm bảo hành. Những địa chỉ đó có thể bán hãng cũ/lỗi tân trang lại hoặc bán các sản phẩm khoan kém chất lượng, không có thương hiệu do Trung Quốc sản xuất.

 

Chưa có câu trả lời nào