Có nên học lái xe ô tô khi chưa có tiền mua xe không?

Theo các bạn thì có nên học lái xe ô tô khi chưa có tiền mua xe không nhỉ, như vậy có sợ mọi người nói là kệch cỡm, dị hợm, cầm đèn đi trước ô tô không?

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Bạn có nên xin được việc làm rồi mới học tập không?
Hãy chuẩn bị tất cả những kỹ năng cần thiết khi bạn có điều kiện :)!

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

90% người lúc học lái xe là chưa có xe bạn à, an tâm đi cứ học xong đi ,đó chính là động lực để bạn mua xe đó!

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Nếu có kế hoạch mua xe trong tương lai gần (1, 2 năm) thì nên đi học. Còn nếu chưa biết đến khi nào mới mua được xe thì không nên với mấy lý do sau.
- Học xong mà lâu năm không cầm lái, giống như người chưa học lài, cả kỹ năng lái cả luật GTĐB
- Học lấy bằng lái xe không khó như thi vào đại học hay bảo vệ luận án, luận văn TNĐH., Trình độ nào cũng có thể học và thi được bằng, nên lúc nào học cũng được.
- Có bằng lái lâu lâu " ngứa tay" mượn xe bạn đi sẽ làm khó cho bạn và đi cũng không an toàn.do lạ xe và xử lý kém.
- Tôi đã từng lái xe 6 năm, và bán xe, sau hơn 2 năm mua lại, khi cầm lái còn thấy thiếu tự tin khi tham gia giao thông.
Tóm lai không nên học mà để quá lâu không cầm lái. khi mua xe rôi và đi học vừa lái xe tập vừa lái xe nhà để dượt thêm là tốt nhất.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Lái xe là một kỹ năng, chuyện quên gần như không thể, càng không thể như người chưa học lái!! ( trừ trường hợp học mà như không học) cả luật giao thông cũng vậy, còn ra đường là còn nhớ cho dù bạn đi bộ! ,lấy một giấy phép lái xe cũng tốn nhiều tiền và thời gian ( khoản 10 triệu và 2ngày/15 tuần)nên có điều kiện thì nên học ,bạn sẽ biết thêm được nhiều điều ngoài chuyện có thể điều khiển một chiếc xe ,còn mua xe thì hôm nay không có thì ngày mai,để có một chiếc xe bây giờ không khó lắm, quan trọng là phải biết mình muốn cái gì ,cở nào là vừa với mình

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Anh có đủ các bằng A1, A2, B1, B2. Với kinh nghiệm của mình khuyên em học càng sớm càng tốt. Cảm giác sẽ tự tin hơn, đi lại đúng luật hơn, an toàn hơn và rất tiện nếu thỉnh thoảng thuê xe đi chơi cùng bạn bè!

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Cứ học sớm chừng nào, tốt chừng nấy. Để có dịp còn dợt xe. Đừng để đến khi có tiền mua xe rồi mà vẫn chưa lấy bằng vì nhiều lý do (thi rớt chẳng hạn) rồi lại phải thuê xe để tập (do lái chưa rành...) thì còn mệt hơn.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi nếu có thời gian bạn cứ học trước, có bằng lái rồi thỉnh thoảng mượn xe bạn bè, đồng nghiệp để rèn luyện kỹ năng, đến lúc bạn mua được xe thì có thể tự tin lái mà không phải mất một thời gian làm quen. Thứ 2, khi đã có bằng lái, với niềm đam mê ô tô bạn sẽ tiết kiệm nhiều hơn, không khéo chỉ 1, 2 năm là bạn mua được xe đó.

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Hiện có đến 60% công chức đã học lái xe, trong số này chỉ 1/3 là có xe còn lại chờ nhiều năm sau chưa biết bao giờ có xe

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Học trước chủ yếu là để biết được thao tác trên xe và quan trọng hơn là luyện phản xạ đi đường,
Bạn học trước quá lâu mà không thực hành thì lúc nào có xe lại coi như mới thôi.
Thêm nữa , xe đi học là xe số sàn, nếu bạn mua xe tự động thì lại coi như mới .

Vậy khuyên bạn nên xác định rõ loại xe, rồi trước đó tầm 1 năm đi học + luyện lái trước khi mua xe là vừa.

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể học lái xe ngay bây giờ. Nhưng mình khuyên bạn đến lúc có xe hãy lái hoặc bạn thường xuyên lái hãy lái. Lái xe cũng đòi hỏi kinh nghiệm, thành thục giống như người thợ, nếu bạn lâu lâu, thỉnh thoảng mới trèo lên xe lái sẽ dễ mắc lỗi và gây tai nạn khi lưu thông ngoài đường