Nước Thải Sinh Hoạt Có Hại Như Thế Nào?

Liên hệ

Số 24, Nguyễn Lân, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội 


Nguồn nước thải là nguồn nước hỗn hợp vô cùng phức tạp, bao gồm tất cả thành phần các tác nhân gây ô nhiễm, trong đó chất bẩn có nguồn gốc từ các chất hữu cơ tồn tại ở dạng hòa tan, dạng không tan hay dạng keo. Vì vậy chúng ta cần phải xử lý nước thải sinh hoạt đúng cách :


ẢNH HƯỞNG KHÔNG KHÍ 

Nước thải sinh hoạt thường là những loại nước thải rất dễ phân hủy và có mùi hôi. Việc thải nước ra môi trường với số lượng lớn khiến cho bầu không khí trở nên ô nhiễm. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường hô hấp của con người. 



Mẫu phân tích nước thải sinh hoạt tại một tòa chung cư 


Nhất là với các loại chất thải có thể biến đổi thành khí độc. Điều này cực kỳ nguy hiểm đến cơ thể con người. Nhiều khi nó là sự kết hợp của rất nhiều loại chất bên trong những gì mà chúng ta thải ra môi trường. 


ẢNH HƯỞNG TỚI NGUỒN NƯỚC 


Thói quen xả nước thải sinh hoạt xuống sông, hồ, ao… đã tồn tại từ lâu. Làm cho dòng nước nhiễm rất nhiều chất bẩn. Các chất thải không không phân hủy được sẽ đọng lại dòng nước. Các sinh vật dưới nước như: Tôm, cua, cả… sẽ bị bị các chất độc làm ảnh hưởng. Hệ sinh thái nguồn nước từ đó bị ảnh hưởng. Khi con người ăn phải những loài động vật ấy sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều chất độc. Nguy cơ gây ung thư là rất lớn. 



Nước thải sinh hoạt ảnh hưởng đến môi trường nước 


Có nhiều loại nước thải sinh hoạt đi vào đường cống. Để lâu sẽ hình thành nhiều chất thải bám dính trong lòng cống. Nếu chúng ta không biết cách sục rửa cống đúng cách, nó cũng sẽ gây nhiều tác hại đến con người. 


ẢNH HƯỞNG TỚI MÔI TRƯỜNG ĐẤT 


Trong thành phần nước thải sinh hoạt chứa các chất độc hại. Khi xâm nhập vào môi trường thì các chất độc sẽ ngấm vào đất, tiêu diệt các sinh vật có ích như giun, vi sinh vật… Tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển như sâu bọ. 



Nước thải sinh hoạt ảnh hưởng đến môi trường đất 


Với lượng chất độc có trong nước khiến cho nhiều loại cây không thể sinh sôi và phát triển. Lượng oxy sản xuất ra sẽ bị giảm sút rất lớn. 

ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE 

Mọi tác động của nước thải sinh hoạt đều ảnh hưởng đến môi trường sống của con người. Mùi hôi thối từ rác thải khiến cho cơ thể chúng ta rất khó chịu. Khi bạn phải hít quá nhiều chúng hệ hô hấp của bạn sẽ bị suy giảm. 


Nếu bạn uống phải dòng nước bị nhiễm độc, các chất độc sẽ tích tụ vào cơ thể làm cho những vi khuẩn xấu phát triển. Những vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt làm cho sức khỏe của bạn bị giảm sút nghiêm trọng. 


Môi trường ô nhiễm cũng là cơ hội cho những vi khuẩn, vi rút, dịch bệnh phát triển. Chúng ta sẽ phải đương đầu với nhiều loại bệnh nguy hiểm. 


PHÁP XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT

 

Việc vô tình xả nước thải sinh hoạt ra môi trường khiến cho tình trạng ô nhiễm trở nên trầm trọng. Gây nhiều hậu quả xấu cho con người và xã hội. Vậy làm sao để xử lý chúng? 

Có nhiều phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt, nhưng sau đây SCV xin giới thiệu đến mọi người giải pháp xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học: 

Phương pháp sinh học thiếu khí kết hợp hiếu khí. Nước thải được thu gom và chảy về bể điều hòa nước thải. 


 

                                                  Quá trình xử lý nước thải sinh hoạt 

- Quá trình điều hòa lưu lượng, nồng độ các chất có trong nước thải. Sau đó nước thải được chuyển qua quá trình xử lý sinh học. 

- Tại bể thiếu khí quá trình chính là quá trình Denitrat hóa để loại bỏ Nito, 

Tại bể hiếu khí quá trình chính là oxy hóa các hợp chất hữu cơ và Nitrat hóa. 

- Nước thải sau hai quá trình này sẽ qua quá trình lắng sinh học và khử trùng trước khi thải ra môi trường. 
Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp này nhé: 



----------------------------- 


Công ty TNHH SC Việt Nam 

Hotline: 0903.25.93.93 

Email: cskh@spacecooling.com.vn 

Website: www.spacecooling.com.vn 

Miền Bắc: Số 24, Nguyễn Lân, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội 

Miền Trung: Số 2, Hoàng Đạo Thúy, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng 

Miền Nam: Căn hộ số A8-02, tầng 12A chung cư Opal Riverside, đường số 10 phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP HCM


Bình luận

HẾT HẠN

0399 095 728
Mã số : 15650812
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/07/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn