Suzuki GSX-R150 phiên bản đặc biệt trình làng Việt Nam.

Suzuki vừa cho ra mắt mắt tại Việt Nam mẫu xe thể thao Suzuki GSX-R150 đặc biệt (SE) được thiết kế bởi “bàn tay của Chúa” kỹ sư Pops Yoshimura. Chiếc xe mang tới cảm giác phấn khích đặc biệt cho các tín đồ mê tốc độ bằng âm thanh trầm đục của ống xả.

Mẫu sport-bike chinh phục các biker.

Thiết kế đỏ và đen là 2 màu chủ đạo của xe nhằm gợi nhớ về chiếc Suzuki GSX-1000 của Yoshimura với chiếc ống xả Yoshimura là điểm nhấn nổi bật. Khi khởi động xe, ống xả sẽ phát ra những âm thanh trầm đục mà thường chỉ thấy được ở các dòng super-bike thôi thúc bản năng chinh phục của người lái.  

Xe được trang bị động cơ 150 phân khối; DOHC xilanh đơn; 18,6 mã lực; mô men xoắn cực đại lên tới 14Nm giống như ở phiên bản thường. Tiếng pô xe sẽ được đẩy lên cao trào dần dần bằng việc tăng tốc nhanh tại các cấp số đầu và vòng tua máy cao.

Ở điều kiện đường vắng, khi xe được tăng tốc 80 km/h và rồi 100 km/h, bạn sẽ được lắng nghe những âm thanh vang vọng phía sau cùng với tiếng gió đấy kích thích. Chiếc sport-bike này hứa hẹn sẽ là chất xúc tác không thể chối từ đối với những biker lần đầu làm quen với motor phân khối lớn.

Về thiết kế, hãng Yoshimura của Nhật Bản và Suzuki Việt Nam đã cho ra đời kiểu dáng khá trẻ trung, gọn gàng hợp với vóc dáng của người Việt và di chuyển trên đường phố đông đúc.

Chặng đường 40 năm của Suzuki - Yoshimura.

Hãng chuyên sản xuất phụ tùng dành cho xe thể thao và xe đua Yoshimura cùng với Suzuki đã có 40 năm hợp tác và cùng phát triển để lại những kỉ niệm trong lòng những ngừoi hâm mộ và các giải đua motor khắp thế giới. Những di sản mà nhà sáng lập ra Yoshimura để lại đã truyền lại cảm hứng cho những người đi sau.

Ảnh của ông Yoshimura, người đã thành lập hãng Yoshimura Racing vào năm 1954 đã được trưng bày tại bảo tàng AMA Motorcycle Museum tại Hoa Kỳ. Từ khi hợp tác với Suziki tại các giải đua motor chuyên nghiệp, hãng có tên Yoshimura Suzuki Factory Racing.

Trong thời gian ở quân đội, Yoshimura đã được đào tạo làm phi công nhưng ông đã rẽ hướng bởi niền đam mê với kỹ thuật. Yoshimura đã dành cả tuổi trẻ để nghiên cứu, đam mê động cơ motor. Đầu những năm 70, ông bắt đầu đặt chân tới Mỹ để đua xe thể thao. AMA mang tới cho đội đua của ông 14 chức vô địch đã trở thành giải đua đánh dấu một tiếng vang lớn trong sợ nghiệp không chỉ của ông mà còn là của cả đội. Nhưng cho tới khi chiếc GS1000 của Yoshimura chiến thắng Daytona Superbike năm 1978 thì ông và Suzuki mới bắt đầu mối lương duyên.

Sau gần nửa thế kỉ trôi qua, giờ đây Yoshimura Suzuki Factori đã trở thành một trong những tên tuổi lớn trong làng xe đua thể thao và Yoshimura cũng là một trong những “ông lớn” trong sản xuất phụ tùng motor. Nhưng Yoshimura nổi tiếng nhất là bởi những sản xuất được chiếc “họng pháo thứ thiệt” – những chiếc ống xả có hiệu suất cao.

Trên thị trường Việt Nam, chiếc Suzuki GSX-R150 SE đã được bán với mức giá (bán lẻ gồm VAT) là 76,9 triệu, bộ phụ kiện có giá 12.1 triệu (gồm ống xả Yoshimura kèm 2 tem; đèn báo rẽ phía sau, biển số cùng ốp giữa yên phía sau thời trang).

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào